Hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Bắc Kạn
Lượt xem: 25
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), tỉnh Bắc Kạn đã bị thiệt hại nặng nề. Bão, lũ làm nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều ha thủy sản bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập tại các địa phương: Nam Cường (Chợ Đồn); Nam Mẫu (Ba Bể)…

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, Nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang dốc sức khắc phục hậu quả của bão lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Trong những ngày qua với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã kịp thời quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân vùng bị ngập lụt, sạt lở tại các địa phương. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh xin gửi lời thăm hỏi thân thiết, lời cảm ơn chân thành, sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng tuyến đầu hỗ trợ, khắc phục thiên tai; xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân đang chịu thiệt hại do bão lũ, sạt lở gây ra.

Tuy nhiên theo thông tin của chính quyền địa phương, hiện nay việc vận động ủng hộ giúp đỡ người dân, do chưa có đơn vị tổ chức điều phối nên các nhu yếu phẩm, nước uống… được các tổ chức cá nhân ủng hộ chưa được phân phối đồng đều đến với các hộ thật sự cần, còn có tình trạng nơi quá nhiều, nơi chưa có. 

Để đảm bảo việc vận động tiếp nhận, điều phối phù hợp giúp đỡ bà con nhân dân các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại của bão lũ nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống, phân phối các nhu yếu phẩm đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân vận động quyên góp, ủng hộ, thông tin qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh hoặc chính quyền địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn
PHÓNG SỰ, CHUYÊN MỤC
  • Phóng sự: Gương điển hình tiên tiến
  • Phóng sự: Vì người nghèo
1 2 3 4 
image
ẢNH HOẠT ĐỘNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 274
  • Tất cả: 3892

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH BẮC KẠN

Giấy phép số: 74/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 27/8/2024.

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Bắc Kạn.

Cơ quan, tổ chức thiết lập Trang TTĐT tổng hợp: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.

Địa chỉ: Tổ 7, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn - Điện thoại: 0209 3870552.

Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn" khi phát hành lại thông tin từ Website này./.

Chung nhan Tin Nhiem Mang